Ổ cắm điện 3 chấu có an toàn hơn ổ cắm 2 chấu không? Tại sao?
Makel - Bạn đồng hàng của mọi nhà

 

Ổ cắm điện 3 chấu có an toàn hơn ổ cắm 2 chấu không? Tại sao?

 

 

Trong các thiết bị điện sử dụng hàng ngày của chúng ta thường sử dụng 2 loại ổ cắm là ổ cắm 3 chấu và 2 chấu. Vậy tại sao ổ cắm 3 chấu lại xuất hiện và công dụng của chấu giữa như thế nào? 

 

1) Ổ cắm điện 3 chấu là gì? Công dụng của chấu chứ 3 ( chấu ở giữa).

 

Ổ cắm điện 3 chấu là loại ổ có 3 lỗ nằm cạnh nhau theo hình tam giác. Trong đó, một ổ chấu sẽ được nối với dây nguội, một chấu sẽ được nối với dây nóng và 2 chấu này có năng lượng giống như ổ cắm có 2 chấu. Nhưng điểm khác nhau ở đây à chấu thứ 3 ( Chấu ở giữa) chấu này có tác dụng nối đất giúp chống giật. 

Mắt thường sẽ nhìn thấy được trong 3 chấu thì chấu giữa sẽ có kích thước lớn hơn 2 chấu còn lại vì nó dùng để nối với dây nối đất ở công trình để đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong gia đình khi có hiện tượng rò rỉ điện. Khi đó nguồn điện bị rò rỉ ra ngoài sẽ được truyền xuống đất và không gây hại đến tài sản và con người.

 

2) Vậy ổ cắm điện 3 chấu có an toàn hơn ổ cắm điện 2 chấu không? Tại sao?

 

Bình thường trong nhà mọi người thường hay sử dụng ổ cắm 2 chấu bởi vì nó gọn, tiện sử dụng. Nhưng ở các khu công trình công nghiệp thì ổ cắm 3 chấu lại được sử dụng phổ biến hơn. Ổ cắm điện 3 chấu không cân đối, không có tính thẩm mỹ cao như ổ điện 2 chấu nhưng lại được sử dụng rộng rãi, lí do tại sao chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

 

Xét về mặt chất lượng: Tất nhiên cả 2 đều được làm từ các loại nhựa cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt. Nhưng do cấu tạo của ổ cắm điện 3 chấu có thêm chức năng truyền điện xuống đất, khi phát hiện điện bị rò. Do vậy mà độ bền lại thấp hơn ổ cắm điện 2 chấu.

 

Xét về độ an toàn: Như trên đã nói, ổ cắm điện 3 chấu có thêm chức năng truyền điện xuống đất khi bị rò rỉ điện nên xét về độ an toàn nó an toàn hơn ổ cắm điện 2 chấu. Nhưng lại có khuyết điểm là khá rườm rà khi lắp đặt.

Vì thế, tuy ổ cắm 3 chấu nó không được đẹp, gọn, tiện lợi như ổ cắm 2 chấu nhưng nó vẫn được sử dụng rộng rãi ở mọi nhà nhất là những khu công nghiệp, nhà máy vì nó có tính an toàn cao.

 

3) Mua ổ cắm điện 3 chấu ở hãng nào tốt?

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu đồ điện khác nhau. Mỗi thương hiệu đều có "chất" riêng trong sản phẩm. Vì vậy mọi người có thể tham khảo 2 thương hiệu sau đây đã và đang rất thịnh hàn trong công nghiệp điện. 

a.              Ổ cắm điện legrand 

Công ty Legrand chính thức ra đời vào năm 1904 tại Pháp và do Frédéric Legrand tiếp quản và đặt tên. Và tới năm 1997 Legrand đã bước chân vào thị trường điện Việt Nam, trong những năm đó Legrand còn đặt dấu chân đến những quốc gia như: Ý, Mỹ, Ấn Độ,... Trải qua quá trình và phát triển hơn 110 năm thì Legrand đã trở thành thương hiệu tin cậy cho người dùng. Với những sản phẩm cao cấp đang được sử dụng rộng rãi như:.

 

Ổ cắm đôi 3 chấu 281104

 

 

Ổ cắm đôi đa năng có công tắc 281122

 

*Ưu điểm của sản phẩm:

-Kiểu dáng lạ mắt

-Thiết kế tinh tế sang trọng của hãng Legrand tạo nên nét độc đáo riêng biệt cho ngôi nhà.

- Tích hợp với nhiều thiết bị khác nhau

-Có nhiều loại màu sắc

- Sản phẩm chất lượng đã có mặt trên nhiều quốc gia như: Mỹ, Pháp, Nhật,…



b.    Ổ cắm điện Hager

Tập đoàn Hager là một tập đoàn gia đình lớn ở nước Pháp, thành lập từ những năm 50 của thế kỉ trước, trong suốt gần 80 năm hình thành và phát triển. Thiết bị điện Hager đã trở nên phổ biến và xâm nhập vào thị trường Việt Nam năm 2007. Từ khi du nhập đến nay, Hager đã có rất nhiều chính sách marketing và cũng phát triển lên rất nhiều. Đến nay Hager đã có chỗ đứng vững chắc ở thị phần Việt Nam nhờ các điểm mạnh như.

 

 

Ổ cắm đơn 3 chấu Univarsal WGDS116IS

 

 

 

Ổ cắm đôi 3 chấu có công tắc WGMS216IS






*Ưu điểm của sản phẩm:

-Vỏ được làm từ chất liệu nhựa cao cấp không chỉ trắng sáng, rất bóng mà còn rất bền bỉ, chống nước  rất chắc chắn.

-Mẫu mã thiết kế đẹp, phù hợp với hiện đại.

-Chống cháy, chống rò điện và có khả năng chịu va đập mạnh từ bên ngoài giúp bảo quản mạch điện tốt.  Nên ổ cắm của Hager có tuổi thọ rất cao trong sử dụng.

Công ty Makel chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng nhà nhà, người người trong nền công nghiệp điện. 



 

Ổ cắm điện 3 chấu có an toàn hơn ổ cắm 2 chấu không? Tại sao?
Nguyễn Thị MinhVy 3 tháng 12, 2022
Share this post
Lưu trữ


Có nên sử dụng đèn LED thay thế đèn Huỳnh quang không ?