Có nên sử dụng đèn LED thay thế đèn Huỳnh quang không ?
  1.  Có nên sử dụng đèn LED thay thế cho đèn huỳnh quang không?

Hiện nay chúng ta có rất nhiều lựa chọn công cụ chiếu sáng sử dụng trong ngôi nhà của mình không chỉ giống hơn 10 năm trước chỉ có dùng đèn dây đốt hay đèn huỳnh quang. Khái niệm đèn LED đã được du nhập vào Việt Nam gần 10 năm nay đưa cho người dân chúng ta nhiều lựa chọn chiếu sáng hơn để phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân.

 

Vậy trong nhà bạn đang dùng thiết bị chiếu sáng nào? Trong bài viết này thì hãy cũng MakelVN cùng tìm hiểu trả lời cho thắc mắc:
“ Có nên thay thế đèn huỳnh quang bằng đèn LED hay không ?”

 

 

 

Ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ đã có rất nhiều sản phẩm ưu tú được ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với thế hệ trước. Đèn LED là một trong những minh chứng rõ nét cho sự phát triển cải tiến vượt trội này. Vậy có nên thay thế đèn huỳnh quang bằng đèn LED không ?

 

Những lý do nào mà đèn LED được lựa chọn ?

 

1. Đèn led không chứa chất độc hại

Thủy ngân có trong ruột mỗi ống tuýp huỳnh quang, mặc dù nó hoàn toàn vô hại nếu sử dụng bình thường. Tuy nhiên trong trường hợp bóng bị vỡ sẽ có một lượng thủy ngân giải phóng ra môi trường. Chúng là chất kịch độc gây hại cho sức khỏe người sử dụng và môi trường. Tuy nhiên, nếu sử dụng đèn led, bạn không cần lo lắng về vấn đề này. Thành phần vật liệu của chúng không chứa chất độc như thủy ngân hay fluor, nên rất an toàn. Đây cũng là lý chúng có khả năng tái chế 100% khi hết hạn sử dụng.

 

 

 

2. Khả năng chiếu sáng tốt tập trung không ảnh hưởng tới mắt

Góc chiếu sáng của đèn ít được người sử dụng chú ý. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đèn có góc chiếu sáng không hợp lý sẽ dẫn đến lãng phí nguồn ánh sáng và năng lượng. Bóng tuýp huỳnh quang có góc chiếu tỏa 360 độ đồng nghĩa với việc có từ 20-30% ánh sáng bị lãng phí do chiếu sáng đến khu vực không cần thiết. Đèn led thường cụ thể như tuýp led có góc chiếu khoảng 240 độ, do vậy chúng giúp tập trung ánh sáng vào khu vực cần thiết.

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng bóng đèn LED không xuất hiện hiện tượng chập chờn hay nhấp nháy và được thiết kể với khả năng chống chói tốt nên ánh sáng của đèn không gây ảnh hưởng tới mắt.

 

3. Tích hợp hoàn hảo với dimmer

 

 

 

Dimmer được biết đến là thiết bị giúp điều chỉnh công suất hoạt động của các thiết bị điện. Ví dụ như điều chỉnh độ sáng của đèn, tốc độ quay của quạt trần... Trong quá trình sử dụng sẽ có lúc bạn cần giảm bớt bộ sáng của bóng đèn một chút để xem tivi, lướt internet trên laptop, ipad và có lúc cần đèn sáng hơn để đọc sách. Đây là lúc dimmer phát huy vai trò của nó. Đèn huỳnh quang không thể hoặc khó có khả năng tích hợp với các loại dimmer. Trong khi đó với led, khả năng kết hợp với dimmer để làm ánh sáng yếu đi/ mạnh lên là hoàn toàn đơn giản.

 

4. Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

 

Sử dụng điện năng hiệu quả hơn

Khi đèn huỳnh quang ra đời, chúng được xem là tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với đèn sợi đốt Edison. Hiệu quả năng lượng của nó đạt từ 50 - 60% ( so với 10 - 15% ở đèn sợi đốt). Tuy nhiên, hiện nay đèn led chiếu sáng là thiết bị vượt trội hơn cả khi chúng có khả năng chuyển hóa tới 90% năng lượng điện thành ánh sáng, chỉ hao phí <10% thành dạng nhiệt. Đèn led là lựa chọn hàng đầu cho các giải pháp tiết kiệm điện chiếu sáng dân dụng và công nghiệp.

 

Ít tỏa nhiệt bảo vệ môi trường

 

Việc đèn chiếu sáng phát ra một lượng lớn nhiệt là một vấn đề nghiêm trọng. Đặc biệt với những không gian rộng, nhà xưởng sản xuất có hệ thống bao gồm rất nhiều đèn. Chúng làm tăng đáng kể nhiệt độ phòng. Hệ thống điều hòa không khí sẽ phải hoạt động nhiều hơn.

 

Đèn led tỏa rất ít nhiệt ra môi trường. Chúng hoạt động trong nhiều giờ mà không làm nhiệt độ xung quanh tăng lên nhiều. Do vậy, sử dụng đèn led còn góp phần làm giảm tiêu thụ năng lượng từ các thiết bị làm mát.

 

ĐÈN LED ÂM TRẦN CHIẾU ĐIỂM CRDC90L5


5. Tuổi thọ cao

 

Theo các nhà sản xuất, tuổi thọ đèn led trung bình là 50.000 giờ. Như vậy, nó gấp từ 3 - 4 lần đèn huỳnh quang cao cấp (15000 giờ) . Người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn khi chuyển sang sử dụng đèn led nhờ thời gian hoạt đông dài, ít phải bảo trì và thay thế.

 

6. Lắp đặt dễ dàng

 

Với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn việc lắp đặt thay thế bóng đèn cũng vô cùng dễ dàng. Đối với các loại đèn LED dùng các chuẩn đuôi E27, E40 thì có thể thay thế trực tiếp. Đối với bóng đèn LED dạng Tube bạn chỉ cần lắp bóng vào máng đèn cũ là được. Với khả năng lắp đặt dễ dàng bóng đèn LED giúp bạn tiết kiệm khá nhiều trong chi phí lắp đặt hay thay thế bóng đèn.

 

 

Với những ưu điểm đã nêu trên, có thể nhìn thấy dễ dàng việc sử dụng đèn LED không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn mang lại những tác động tới môi trường và cộng đồng. Riêng về khả năng chiếu sáng thì bóng đèn LED hiện đang vượt trội hơn so với các lợi đèn thông thường khác.

Bóng đèn LED ít tỏa nhiệt hơn so với các thiết bị chiếu sáng khác, có nhiệt độ làm việc thấp hơn đèn huỳnh quang từ 13-25 độ C, thân thiện với môi trường do giảm tới 80% lượng phát thải khí CO2, không sử dụng thủy ngân và tối thiểu hóa lượng rác thải ra môi trường.

Với những ưu điểm vượt trội trên bạn đã hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chiếu sáng và an toàn của đèn LED chưa ?

Và chắc bạn cũng đã có câu trả lời của mình cho câu hỏi tiêu đề được nêu ra ngay lúc đầu.

 

Đèn treo aurora thiết kế cổ điển


Địa điểm nào mua bóng đèn chất lượng ?


 

Tình hình xã hội hiện nay thì tất cả các mặt hàng đều xuất hiện tình trạng hàng giả hàng nhái có mẫu mã và hình dáng gần như tương tựu nhau rất khó phân biệt.

 

Chúng được sản xuất một cái đại trà và bán ra bên ngoài hàng loạt khiến người tiêu dùng rất khó trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng.

 

Để lựa chọn cho mình một sản phẩm đèn LED có chất lượng. Hãy lựa chọn thật kỹ càng và tìm những cơ sở đáng tin cậy để sở hữu thiết bị chất lượng và an toàn.

 


Makel Việt Nam là nhà cung cấp sản phẩm thiết bị điện uy tín chát lượng, nhập hàng hoàn toàn chính hãng. Đem đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất với giá phù hợp nhất, ngoài ra nhân viên công ty hoàn toàn vui vẻ, nhiệt tình giải đáp thắc mắc và tư vấn sản phẩm cho bạn.

Khách hàng có nhu cầu mua và sử dụng đèn LED hay thiết bị công trình vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

trong Tin tức
Có nên sử dụng đèn LED thay thế đèn Huỳnh quang không ?
Lan Phượng 29 tháng 11, 2022
Share this post
Tag
Lưu trữ


Vì sao nên chọn những thiết bị thông minh cho gia đình bạn?