Free shipping for all order of $150


ISOLATOR LÀ GÌ? CHỨC NĂNG CỦA ISOLATOR TRONG CUỘC SỐNG

Isolator là từ khóa về thiết bị điện nổi bật trong những năm trở lại đây. Isolator là cầu dao kín nước hay thường được gọi là cầu dao cách ly. Thiết bị được săn đón nhiều trên thị trường vì đây là sản phẩm có độ hoàn thiện cao và đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường. Isolator không chỉ sử dụng ở công trình lớn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho gia đình. Tuy nhiên chức năng cụ thể của thiết bị này trong gia dụng là gì? Những thương hiệu uy tín Isolator? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Makel nhé. 



Isolator là gì? Chức năng của Isolator trong cuộc sống


Isolator là gì?

Isolator là dạng cầu dao kín hay còn gọi là cầu dao cách ly. Đây là cầu dao thiết kế mới với độ chắc chắn và hoàn thiện cao, đạt chuẩn kháng nước bụi bẩn IP66. Chính vì vậy, Isolator được đánh giá đem lại hiệu quả cao hơn về độ an toàn và độ bền trong mọi điều kiện trường hợp. 

Isolator khắc phục được các nhược điểm còn tồn tại của các loại cầu dao khác. Để tăng độ an toàn cho người sử dụng và hạn chế tối đa các trường hợp rò rỉ hay cháy nổ, phần vỏ của Isolator được thiết kế bằng chất liệu chống thấm nước, chống cháy, hạn chế tối đa sự tác động của môi trường khói bụi ô nhiễm. Đối với các công trình lớn như nhà máy, khu công nghiệp, loại Isolator có vỏ bằng thép, nhôm, hợp kim được sử dụng nhiều hơn do môi trường nguy cơ dễ bị hư hại bởi các hóa chất và khói bụi. Trong khi đó, loại Isolator có vỏ bằng nhựa được các hộ gia đình ưa chuộng hơn. 

Isolator là gì


Phân loại Isolator

1. Theo cấu tạo

Isolator có hai loại: 

Isolator một pha: Dùng để cách ly 1 pha trong các nhà máy điện, dùng để đóng-mở dòng trung tính của MBA hoặc của những biến áp điện 1 pha.

Isolator ba pha: Những cầu dao cách ly còn lại DCL ba pha.

2. Theo thiết kế

Có hai loại cầu dao cách ly đang phổ biến trên thị trường: 

Loại không hộp: thường được gắn ở các dinrail hoặc mặt tủ trong tủ điện. Ngoài ra chúng còn đi kèm với bộ KIT (gồm tay vặn gắn tủ và thanh nối dài).

Loại có hộp: có thiết kế được gắn phía trước, vỏ hộp có thiết kế chắc chắn và an toàn. Vì là thiết bị có thể đóng-ngắt điện bằng tay nên thiết kế của nó sẽ dựa trên tiêu chí an toàn cho người dùng bên ngoài.

Chức năng của cầu dao cách ly 

Cầu dao cách ly là một trong những thiết bị đóng, cắt cầu dao cách ly nối tắt các thiết bị điện. Thiết bị này ngăn cách giữa các thiết bị điện và bộ phận cắt điện để đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình lắp đặt và sử dụng. 

Ngoài ra Isolator còn có thể đóng cắt được dòng điện không tải. Giúp đảm bảo được an toàn cho người dùng trong quá trình sửa chữa và thay thế, các thiết bị điện khác trong quá trình sử dụng.

Tìm cầu dao cách ly uy tín ở đâu?

Khí hậu của Việt Nam mang tính chất nóng ẩm, thời tiết thường xuyên thay đổi là nguyên nhân chính gây ra nhiều vụ cháy nổ hay rò rỉ điện. Vì vậy các nhà máy, doanh nghiệp luôn chọn Isolator thay vì các loại cầu dao thông thường khác. Đối với các hộ gia đình, mọi người cũng nhận thức được tầm quan trọng của cầu dao trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng và các thiết bị điện. Vì thế nhiều hộ gia đình đặc biệt là các chung cư, tòa cao ốc sử dụng Isolator ngày càng nhiều hơn.


Với tính năng và ưu điểm tuyệt đối của mình, bạn dễ dàng tìm thấy các loại Isolator đa dạng với nhiều chất lượng và kiểu dáng khác nhau ở khắp các cửa hàng điện lớn nhỏ. Trong đó, dòng Cầu dao cách ly loại 2 cực 20A IP66 JG220UCầu dao cách ly 3P 20A vỏ kim loại JAB302 của thương hiệu Hager được nhiều doanh nghiệp và nhiều hộ gia đình tin dùng với chất lượng cao, mẫu mã đẹp và giá thành phải chăng. 

 

Xem thêm: Cầu dao cách ly loại 2 cực 20A IP66 JG220U

Dòng điện định mức: 20A

Điện áp định mức: 250VAC

Cấp bảo vệ: IP66

Chất liệu: Polycarbonate – lớp UV

Cầu dao cách ly loại 2 cực 20A IP66 JG220U


Xem thêm: Cầu dao cách ly 3P 20A vỏ kim loại JAB302

Dòng điện định mức: 20A

Điện áp định mức: 415VAC

Cấp bảo vệ: IP55

Chất liệu: Vỏ kim loại

Cầu dao cách ly 3P 20A vỏ kim loại JAB302


Kết luận: Với tính năng và độ ứng dụng cao đối với sự an toàn của người sử dụng, trên thị trường ngày càng xuất hiện đa dạng các loại Isolator phù hợp với từng môi trường và điều kiện sử dụng. Càng nhiều thương hiệu khác nhau, người sử dụng càng phải trở thành nhà tiêu dùng tỉnh táo, lựa chọn thương hiệu có uy tín và bảo hành rõ ràng.
Thiết bị điện tại cửa hàng Makel chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng và các công ty doanh nghiệp.
Tại đây bạn sẽ tìm được các sản phẩm với chất lượng và uy tín hàng đầu.
Đặt mua ngay cùng Makel.vn hoặc liên hệ qua 0777 114 577 để được tư vấn về sản phẩm và nhiều ưu đãi khi đặt hàng nhé. 


trong Tin tức
ISOLATOR LÀ GÌ? CHỨC NĂNG CỦA ISOLATOR TRONG CUỘC SỐNG
Công ty TNHH Makel Việt Nam 8 tháng 12, 2021
Share this post
Tag
Lưu trữ


HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN APTOMAT CHỐNG GIẬT VÀ LƯU Ý SỬ DỤNG