Aptomat
Nguyên nhân aptomat nhà bạn nhảy liên tục? Và cách xử lý

Nguyên nhân aptomat nhà bạn bị nhảy liên tục:

Thường thì có 5 nguyên nhân để lí giải cho aptomat nhà bạn tại sao lại bị nhảy liên tục :

-Do đường điện bị quá tải: Khi sử dụng quá nhiều các thiết bị điện cùng một lúc thì điện năng cũng sẽ lớn theo trong cùng một thời điển, khi đến một ngưỡng vướt quá mức công suất aptomat cho phép thì nó sẽ tự ngắt để tránh sự cố xảy ra.

-Tường quá ẩm làm dây điện bị nhiễm ẩm , dễ bị chập điện thì aptomat cũng sẽ tự nhắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

-Do đường điện tổng gặp sự cố  gây cháy, chập có vấn đề rò rit vê nguồn điện thì aptomat sẽ tự động ngắt ngồi điện trong nhà.

-Sử dụng atomat kém chất lượng cũng sẽ dấn đến tình tạng aptomat đóng ngắt liên tục.

-Do aptomat bị hư trong quá trình sử dụng.

Cách xử lí khi aptomat nhà bạn bị nhảy liên tục:




Bước thứ nhất, bạn hãy đổi sang một atomat mới để kiểm tra lại. Nếu bạn không biết mua sản phẩm uy tín ở đâu thì có thể ghé trang Makel.vn. Nếu sản phẩm hoạt động và thiết bị điện vẫn hoạt động bình thường thì atomat cũ đã bị hỏng và không cần làm gì tiếp cả. Trường hợp thay rồi aptomat vẫn bị nhảy liên tục thì bạn cần tiếp tục thực hiện các bước sau.

Bước thứ hai, kiểm tra thử các thiết thiết bị điện trong nhà có đang hoạt động quá tải không bằng cách ngắt kết nối với nguồn diện củ tất cả các thiết bị điện trong nhà. Tiếp tục theo dõi aptomat nếu aptomat không bị nhảy thì chứng tỏ các thiết bị điện trong nhà gặp trục trặc. Nếu aptomat vẫn nhảy thì ta tiếp tục thực hiện bước số 3.

Bước thứ 3, thực hiện kiểm tra ổ cắm bằng cách dở ổ cắm ra cho 2 đầu dây âm dương ra ngoài. Lúc này nối lại dây dẫn và dùng băng dính điện gắn kết lại. Trường hợp nếu aptomat vẫn bị nhảy thì nguyên nhân là do đường dây điện âm tường bị hỏng. Cần xử lí theo 2 cách sau:

Bước 1: Nối aptomat với nguồn điện đầu vào

Bước 2: Đối với dây âm tường bị chôn trực tiếp vào tường

Nếu sau 2 bước như trên aptomat nhà bạn vẫn bị nhảy liên tục thì Makel VN khuyên bạn hãy tìm một đơn vị uy tín để tiến hành kiếm tra và sửa chữa giúp bạn va lựa chọn những thiết bị điện uy tín để mua. Makel Việt Nam sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bạn về thiết bị điện. Chúng tôi cam kết là hàng chính hãng, cao cấp.

trong Tin tức
Aptomat
Nguyễn Thị MinhVy 9 tháng 12, 2022
Share this post
Tag
Lưu trữ


Thương hiệu Makel của nước nào? Có tốt không?